Giỏ hàng

Nguyên tắc phối đồ tạo điểm cộng khi đi xin việc


Trang phục không chỉ là về quần áo mà còn là nghi thức xã giao, có sức mạnh như một cái bắt tay giao tiếp. Để gây ấn tượng đầu tiên qua ngoại hình cần có những nguyên tắc phối đồ đúng đắn, nó có thể quyết định người khác nghĩ như thế nào về bạn.

Nguyên tắc phối đồ khi đi phỏng vấn trong môi trường truyền thống

Ngoài việc cần tuân thủ các quy tắc thông thường ăn mặc trong văn phòng, bạn vẫn phải chú ý đến văn hoá ăn mặc của công ty bạn ngay từ đầu. Sự hiểu biết về trang phục của công ty là rất cần thiết, và điều này sẽ quyết định quần áo mà bạn nên chọn cho buổi phỏng vấn. Cảm nhận về văn hoá và nghiên cứu tính cách của người tuyển dụng tiềm năng của bạn, điều này sẽ giúp bạn có được một ý tưởng tốt hơn về loại nhân viên mà họ muốn và sẽ chỉ ra cho bạn phong cách nào cần được hướng đến.

Đơn giản là nguyên tắc phối đồ an toàn nhất


Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Ngoài lý lịch của bạn, nhà tuyển dụng sẽ không biết được tính cách của bạn như thế nào, vì vậy cách bạn ăn mặc là một trong những chỉ dẫn duy nhất thể hiện sự chuyên nghiệp và tỉ mỉ của mình. Ở khâu chuẩn bị, chúng ta nên bám vào những nguyên tắc phối đồ cơ bản khi tham dự một cuộc phỏng vấn. Dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể hướng theo phong cách chiết trung, một phong cách trái ngược với sự tối giản nhưng vẫn có những nguyên tắc nhất định. Nhưng, chúng ta sẽ không thể biết trước được ai sẽ là người thuê mình, và họ có thích hay không nên hãy chọn cách an toàn nhất. Tuy nhiên, đơn giản không nên hiểu lầm là sự nhàm chán, thêm vào một số phụ kiện là nguyên tắc phối đồ giúp bạn trông thật thanh nhã và chuyên nghiệp. Sau đây sẽ là những món đồ bạn cần có trong việc hoàn thành một bộ trang phục lý tưởng cho buổi xin việc.

Đồ suit

Hầu hết các nhà tuyển dụng thường hay tưởng tượng bạn đang là một phần của văn phòng của họ, do đó, chuyên nghiệp nên được duy trì kể cả trong bộ trang phục phỏng vấn. Một bộ đồ suit cũng khá lý tưởng trong việc thể hiện nguyên tắc phối gọn gàng và đơn giản, và đó là những gì bạn sẽ cần phải mang đến cho công việc mỗi ngày. Chọn một bộ vest tối giản, không quá phức tạp và nên sạch sẽ. Cắt may cũng là điều quan trọng giúp bạn có thể vừa vặn trong bộ đồ suit của mình. Tông màu tối luôn được đánh giá cao cho một cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, suit xanh nauy hay than xám là những màu kinh điển được thiết kế riêng để tạo sự thân thiện với người phỏng vấn. Màu đen cũng tốt, nhưng đảm bảo rằng nó không quá nghiêm nghị và đáng sợ. Do đó, hãy đừng quên tầm quan trọng của việc lựa chọn màu phù hợp với bạn.

0934 323 882
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top